Tranh Tùng Lộc Mai Điểu Mạ Vàng Bạc 1m76

Tranh Tùng Lộc Mai Điểu Mạ Vàng Bạc 1m76
Tranh Tùng Lộc Mai Điểu Mạ Vàng Bạc 1m76
Tranh Tùng Lộc Mai Điểu Mạ Vàng Bạc 1m76

Còn hàng

Liên hệ

Tranh tùng lộc mai điểu mạ điểm vàng bạc dài 1m76 rộng 61cm hàng chạm tay tinh xảo sắc nét tại xưởng làm tranh đồng mỹ nghệ bảo long.

Công Ty TNHH Đồng Mỹ Nghệ Bảo Long

————————————————

Cơ sở Đúc Đồng Bảo Long xuất phát điểm là một trong những cơ sở đúc đồng có truyền thống lâu đời tại làng nghề đúc đồng Ý Yên Nam Định. Sau nhưng năm phát triển, để đáp ứng tốt nhu cầu cho khách hàng về chất lượng cũng như tiến độ. Hiện nay đã phân chia các xưởng theo các nhóm nghành sản phẩm khác nhau và hiện được phân ra làm các phân xưởng như sau:

– Một xưởng chuyên đúc đồng vàng tại Tống Xá – Ý Yên – Nam Định.

– Một xưởng chuyên phục vụ cho việc đúc các sản phẩm đồ thờ cúng.

– Một xưởng chuyên phục vụ việc đúc các tượng cỡ nhỏ như tượng chân dung, tượng trần hưng đạo, tượng đồng bác hồ, tượng đồng bác giáp,…..

– Một xưởng chuyên đúc các tượng cỡ lớn như tượng phật cho đình chùa

– Ngoài ra còn xưởng chuyên làm tranh đồng, các sản phẩm gò như mặt trống đồng, hoành phi câu đối. Và xưởng chuyên đúc chuông đồng.

Chi tiết sản phẩm

Tên sản phẩm: Tranh Tùng Lộc Mai Điểu Mạ Vàng Bạc 1m76

Chất liệu: làm từ tấm đồng đỏ liền tấm dày 8 rem

Kích thước: 1 bức cao 1m76, rộng ngang 61cm

Quy cách: bộ tranh gồm 2 bức. Trên mỗi bức tranh đều được mạ điểm Vàng Bạc

Khung tranh: khung gỗ thịt trơn

Màu sắc: do được mạ điểm trên tranh nên tranh có một số điểm màu vàng 24k, một số điểm màu trắng của bạc, các hoa văn còn lại màu đồng đỏ, nền tranh được tô nền sơn đen.

Sản xuất: bộ tranh đồng Tùng Lộc Mai Điểu được gò thúc thủ công bằng tay trực tiếp lại xưởng làm tranh đồng Bảo Long.

Bộ tranh Tùng Lộc Mai Điểu được thực hiện bởi bàn tay của nghệ nhân cao tay nhất của xưởng, tác phẩm được thực hiện không dựa theo một khuôn mẫu nào có sẵn mà được làm dựa theo bản vẽ tay của họa sĩ tại xưởng.

Ý NGHĨA TRANH: 

Cây tùng mọc trên núi cao, khô cằn, thiếu nguồn dinh dưỡng. Nó mọc ngay ở những mỏm núi chênh vênh, chịu nhiều sương gió, bão tuyết mà không chết không đổ thể hiện sức sống bền bỉ. Người xưa xem tùng là đại diện cho trăm cây, ngoài ý nghĩa trường thọ, tùng còn là đại diện của khí tiết. Ngoài ra, trong quan niệm của người Trung Hoa, tùng còn có khả năng trừ tà, xua đuổi ma quỷ rất mạnh nên tùng mang lại sự bình yên, àn lành cho con người.
Hươu là biểu tượng cho sự may mắn, sở dĩ có điều này là vì liên quan tới quan hệ quân thần bách tính trong dân gian.
Trước tiên, hươu tượng trưng cho địa vị của đế vương, các điển tích “trục lộc Trung Nguyên” – nghĩa là đuổi hươu ở Trung Nguyên, ý nói nước Tần để mất ngôi đế vương, cả thiên hạ liền tranh dành; “lộc tử thùy thủ” – hươu chết về tay ai; hai câu thành ngữ này đều ví hươu với địa vị đế vương.
Cùng với đó, hươu cũng được đưa vào phạm trù chính trị thần học, trở thành tiêu chí cát tường của chính trị xã hội. Trong cuốn “Vĩ thư” có nói, khi bậc thống trị tài giỏi, hiếu thuận, đối xử tốt với bách tính, chính trị có nề nếp, hươu ( đặc biệt là hươu trắng) sẽ xuất hiện. Ngoài ra, trong cuốn “Hậu Hán thư” còn ghi lại điềm: nếu có hươu trắng đi theo, chủ nhân sau này được thăng quan.
Hươu có tên gọi đặc biệt khác là “ban long” – nghĩa là rồng đốm, vì thế nó cũng giống như rồng có thể xua đi sát khí, nối lại các mối quan hệ và giúp chủ nhân may mắn.
Trong Phong Thần Diễn Nghĩa, hươu trắng được nói là vật cưỡi của Nhiên Đăng đạo nhân, người sau này trở thành một trong tam thế phật – Nhiên Đăng cổ Phật của Phật giáo.
Là một trong những loài tiên thú, sống trường thọ, dân gian xưa đồn rằng ăn thịt hươu sẽ được trường thọ. Hươu trắng là hươu đã sống 500 năm, hươu đen là hươu đã sống 1.000 năm. Chính vì điều này, hươu là biểu tượng được đem tặng chúc phúc, cầu trường thọ, thường xuất hiện cùng Thọ Tinh Công, Hạc… trong tranh chúc thọ truyền thống.
Hươu trong tiếng Hán là “lộc”, có rất nhiều từ đồng âm với từ “lộc” mang nghĩa cát tường, vì thế biểu tượng hươu càng nhiều ý nghĩa phong phú. 
Trước tiên là từ “lộc” đồng âm với “lộc” trong tài lộc, bổng lộc – hươu được coi là biểu tượng của tài lộc, dùng các tranh vẽ hươu treo trong nhà để cầu mong may mắn tài lộc.
Thứ hai, từ “lộc” còn đồng âm với “lộ” – nghĩa là đường, nên có thể dùng biểu tượng hai con hươu, gọi là “lộ lộ thuận lợi” – đường nào cũng thuận lợi để bày trong nhà, mong mọi việc suôn sẻ, may mắn.
Thứ ba, từ “lộc” đồng âm với từ “lục” – số 6, nên hươu và hạc cùng là biểu tượng của “lục hợp đồng xuân” – nghĩa là khắp nơi đều là mùa xuân, dùng để chúc mừng năm mới, chúc thanh xuân bất tận.

– Mai: Đứng đầu trăm hoa “thanh kỳ cốt cách”  người xưa không ngớt lời ca tụng hoa mai.

Đại thi hào Nguyễn Du đã khởi đầu về cái đẹp bằng “cốt cách và tinh thần” của hoa mai một cách nói kín đáo mang nhiều ý nghĩa nằm sâu trong hai câu lục bát “Mai cốt cách, tuyết tinh thần/ Mỗi người một vẻ, mười phân vẹn mười”. Còn Cao Bá Quát thì “Nhất sinh đê thủ bái mai hoa”.
– Lan: Loài hoa gắn nhiều với sự thanh cao và sự trường sinh.                                                       
– Sen: Tượng trưng cho thanh bạch. Sinh ra trong bùn rồi vươn lên mà tỏa hương sắc.
– Cúc: Tượng trưng cho người cao sĩ, xưa có câu “Cúc ngạo hàn sương” để nói người cao sĩ giữ tiết tháo bất chấp cảnh ngộ như thế nào.
– Trúc: Cây có cành ngay thẳng, mùa đông không rụng lá, đốt trúc gọi là “tiết” cho nên người xưa lấy trúc để tượng trưng cho khí tiết người quân tử.
– Tùng: Cũng như trúc, mùa đông chẳng hề rụng lá, sống nơi khô nắng, cheo leo, miền hoang sơ đá sỏi tượng trưng cho hình vẻ, dáng mạo của người quân tử luôn luôn bình thản cho dù thời vận éo le hay gian khó. Nguyễn Công Trứ có câu “Kiếp sau xin chớ làm người/ Làm cây thông đứng giữa trời mà reo”.
Để thể hiện cho bốn mùa: Xuân, Hạ, Thu, Đông  chúng ta thấy có bộ tứ thời là: Mai: tượng trưng cho mùa Xuân, liên (sen) chỉ mùa Hạ, cúc chỉ mùa Thu, tùng chỉ mùa Đông. Người xưa lấy bốn loài cây tượng trưng cho bốn mùa mang ý nghĩa triết lý sâu sắc. Trong trang trí, nghệ sĩ dân gian lại thường không thể hiện các loài thảo mộc đơn độc mà luôn ghép với một loài động vật để tạo cho hình ảnh càng thêm sinh động. Vì vậy bốn mùa thường có các chủ đề: Mai điểu (chim đậu cành mai); Liên áp (vịt bơi bên hoa sen); Cúc điệp (bướm đậu trên hoa cúc); Tùng hạc hay Tùng lộc (con hạc đứng dưới cây tùng hay con hươu dứng dưới cây tùng)…
Tứ hữu, tứ thời là  đề tài rất thông dụng trong nghệ thuật trang trí truyền thống được thể hiện theo tình cảm nhẹ nhàng, bay bướm trong khuôn khổ nhất định của vật được trang trí một cách tài tình, tạo những gì sâu đậm bản sắc dân tộc trên những sản phẩm nghệ thuật.
Chi tiết hình ảnh:
Tranh Tùng Lộc Mai Điểu mạ điểm vàng 24k và bạc trắng hàng chạm tay tinh xảo đẳng cấp.
=> Xem thêm về Tranh công mai mạ tam khí bằng đồng dài 1m55:

Cơ sở Đúc Đồng Bảo Long chúng tôi chuyên đúc tượng đồng cho đình chùa, đúc tượng phật cỡ lớn, đúc tượng chân dung truyền thần, đúc chuông đông, nhận làm tranh đồng mỹ nghệ, tranh đồng mạ vàng cao cấp, thếp vàng dát vàng ta chuẩn 9999 trên tất cả các dòng sản phẩm, cung cấp các sản phẩm đồ đồng mạ vàng, đồ đồng phong thủy, các sản phẩm đồ thờ cúng bằng đồng với đầy đủ chủng loại và kích thước khác nhau. Quý khách có nhu cầu liên hệ trực tiếp:

Cửa hàng: Đồ Đồng Bảo Long 

Điện thoại: 0915 979 388

Cửa hàng 1: Số 621 La Thành, Ba Đình, Hà Nội

Cửa hàng 2: Số 277 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội

Cửa hàng 3: Số 65 Cộng Hòa, P 4, Q Tân Bình, TP Hồ Chí Minh

– Khách hàng khu vực nội thành Hà Nội được miễn phí vận chuyển thu tiền mặt tận nơi.

– khách hàng Tỉnh (Khu vực Bắc – Trung – Nam) giao hàng thu tiền tận nơi, Khách vui lòng thanh toán cước phí vận chuyển theo đơn vị chuyển phát.

Kính chúc Quý Khách An Khang – Thịnh Vượng

Facebook