Cách chọn quà tặng cho người nước ngoài sang trọng, độc đáo

Trong bối cảnh quà tặng đóng vai trò “miếng trầu là đầu câu chuyện” ngày càng quan trọng trong hoạt động giao thương, kinh doanh, các cá nhân, công ty cần đổi mới, cải thiện nội dung và ý nghĩa quà để làm vui lòng người nhận. “Quà tặng không quan trọng bằng cách tặng“, việc tặng quà cũng đồng nghĩa với việc nhận lại niềm vui từ nụ cười và sự cảm kích của người nhận quà. Vì vậy, giá trị của món quà không quan trọng bằng tấm lòng và sự quan tâm mà người tặng dành cho đối tác. Cùng Bảo Long chọn quà tặng cho người nước ngoài đẹp và ý nghĩa nhé. 

Ý nghĩa của quà tặng dành cho người nước ngoài

Quà tặng là một phần không thể thiếu trong các mối quan hệ trao đổi, đối tác kinh doanh . Từ xa xưa, các quốc gia đã xem quà tặng như một phương tiện để thực hiện kế sách ngoại giao. Ngày nay mối quan hệ người – người cũng cần áp dụng nó vào đời sống.

trống đồng mạ vàng

Tặng quà là một nghệ thuật, vậy bạn hãy trở thành nghệ nhân tặng quà

Tặng quà người nước ngoài thậm chí trở thành văn hóa, một đặc trưng của nền ngoại giao trong nghệ thuật chính trị. Trung Quốc đã chọn gấu trúc làm quà tặng ngoại giao trong hơn 1.000 năm qua. Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã tặng Cựu tổng thống Mỹ Obama một chiếc hộp cách điệu hình trống đồng, bên trong là những hạt lúa giống vào chuyến công du thăm Việt Nam năm 2015. Có thể thấy rằng, ý nghĩa và cách thức tặng quà đã được nâng tầm như một nghệ thuật.

Quà tặng không chỉ là cách thể hiện thái độ, biểu lộ tình cảm mà còn là thông điệp văn hóa. Hai thông điệp chính mà quà tặng cho người nước ngoài truyền tải đó là:

  • Thể hiện thiện chí của mình muốn làm bạn, thân cận với người bạn quốc tế. Tăng thiện cảm của phía người nhận.
  • Phản ánh được bản sắc của văn hóa Việt Nam, giúp người nhận hiểu sâu thêm về văn hóa Việt Nam.

Các chọn quà tặng cho người nước ngoài

Người nước ngoài sang Việt Nam phần lớn đều ấn tượng với các danh lam thắng cảnh, văn hóa. Vậy nên, một món quà có liên quan đến các thắng cảnh sẽ làm họ thích thú hơn. Nó là kỉ niệm, là dấu ấn của chuyến đi Việt Nam mà người du khách có lẽ sẽ nhớ mãi. 

Với bạn bè, đối tác quan trọng, vật phẩm thể hiện giá trị văn hóa dân tộc như đồ thủ công, tranh, mô hình trống… sẽ là món quà vừa trang trọng vừa ý nghĩa. Bạn cũng có thể tặng những đồ vật phong thủy ý nghĩa tốt để làm quà.

quà tặng cho người nước ngoài cao cấp

Quà tặng cho người nước ngoài vừa đẹp vừa lồng ghép những giá trị văn hóa truyền thống dân tộc

Nếu đó là một đối tác quan trọng và bạn muốn gây thiện cảm, hãy tìm hiểu thêm về văn hóa nước đó. Ví dụ, với người Hàn Quốc và Nhận Bản, không nên tặng quà liên quan tới số 4 và 9. Người nhận sẽ đánh giá bạn là một người tinh tế và thiện chí, hiếu khách.

Nếu bạn tặng một món quà quá giá trị, sẽ rất khó khăn để họ mang về nước. Bởi sẽ phải kê khai thuế thu nhập cá nhân, giấy tờ liên quan. 

=>> Xem ngay 200 mẫu đồ đồng mỹ nghệ cao cấp

Các quà tặng cho người nước ngoài cao cấp, gây ấn tượng mạnh

Tranh đồng mỹ nghệ

Tranh luôn là lựa chọn hàng đầu làm quà tặng, quà biết. Tranh đồng mang vẻ đặc trưng riêng biệt, sang trọng mà không mất đi ý nghĩa. Có rất nhiều chủ đề để bạn lựa chọn như: Tranh Mã đáo thành công, tranh chữ thư pháp, tranh chùa Một Cột, tranh Văn Miếu…

tranh chữ bằng đồng

Tranh chữ thư pháp thể hiện bằng Quốc ngữ Việt Nam thích hợp làm quà tặng cho người nước ngoài

Mô hình trống đồng, mặt trống đồng

Trống đồng không chỉ là bảo vật mà còn là tinh hoa của văn hóa Việt Nam từ sơ khai. Tặng mô hình trống đồng, vừa có giá trị thẩm mĩ, vừa truyền tải được văn hóa dân tộc tới bạn bè thế giới. Góp phần quảng bá văn hóa và du lịch ra khắp Năm châu.

mặt trống đồng bản đồ việt nam

Những món quà thể tái hiện văn hóa đồ đồng đã xuất hiện từ mấy nghìn năm trước, là bảo vật của Việt Nam

Mô hình địa danh

Những mô hình chùa Một Cột, Khuê Văn Các chính là những món quà kỉ niệm đáng nhớ. Chúng ta đang truyền tải thông điệp văn hóa ra thế giới bằng quà tặng.

mô hình bằng đồng làm quà tặng cho người nước ngoài

Khi nhớ tới Việt Nam, người nước ngoài sẽ nhớ ngay đến các địa danh nổi bật thông qua món quà họ được tặng

Vật phẩm phong thủy

Những mẫu vật phẩm đặc biệt, kích thước nhỏ gọn sẽ làm người nhận hứng thú hơn. Bạn có thể lựa chọn vật phẩm mạ, dát vàng để tăng giá trị quà tặng hơn.

quà tặng cho người nước ngoài bằng đồng

Phong thủy là một nét văn hóa độc đáo của phương Đông nói chung, nó khiến người nước ngoài tò mò và hứng thú hơn

Đúc đồng Bảo Long là đơn vị uy tín chuyên sản xuất và cung cấp đồ đồng cao cấp. Ngoài ra, chúng tôi còn có rất nhiều sản phẩm đồ đồng khác như tượng đồng, đồ thờ đồng, đồ đồng mỹ nghệ. Chế tác 100% thủ công bởi bàn tay nghệ nhân. Các sản phẩm chi tiết hoa văn tinh xảo, có hồn, mẫu mã độc đáo. Nhân đặt theo yêu cầu của quý khách.
 
 
ĐÚC ĐỒNG BẢO LONG
Hotline: 0915.979.388 – 0984.888.889

Facebook